เป็นหนี้ต้องรู้ 1 รีไฟแนนซ์ควรทำหรือไม่

 เมื่อเราตกเป็นหนี้ ผ่อนบ้าน
เราได้ดอกเบี้ย MRR -+X%

ยกตัวอย่างกู้ 3 ล้านบาท ผ่อน 20 ปี ดอกเบี้ย 6.5% 

สิ่งที่ต้องรู้คือ
- เราเสียดอกเบี้ยตลอดสัญญาเท่าไหร่
- เรามีสิทธิขอลดดอกเบี้ยลงเมื่อผ่อนไปนานเท่าไหร่และสำควรได้รับการลดดอกเบี้ย
- เราจ่ายเกินเงินงวดได้หรือไม่

การคิดดอกเบี้ยตลอดสัญญากู้ 
เราจึงต้องมีความรู้ excel ไว้ทำรายการเปรียบเทียบ ในการ จ่ายเกินเงินงวด หรือ ขอลดดอกเบี้ย ขอรีไฟแนนซ์
จะเลือกรีแบบไหน ถึงจะทำให้ หนี้หมดเร็ว เสียดอกเบี้ยน้อยลง

ความสำคัญของการรีไฟแนนซ์คือ
ทำให้ได้ดอกเบี้ยต่ำลงในทุกๆ3 ปีที่ทำการรีไฟแนนซ์
ช่วยให้เรา เหลือเงินเป็นเงินเก็บ แทนจะต้องจ่ายเป็นดอกเบี้ยไปหมด จากการทำงานมายาวนาน 

คุณควรตระหนักรู้ก่อนการกู้  ว่ามีสิทธิเรียกร้องดำเนินการทางการเงินเพื่อให้ได้รับการลดดอกเบี้ย 
เรียกการบริหารหนี้สิน 

อันทำให้คุณมีเงินเหลือเก็บ ไม่ต้องตกอยู่กับภาระหนี้ส่งต่อรุ่นต่อรุ่น 

ความคิดเห็น