ส่งท้ายปีเก่า 2561 สู่ก้าวต่อไปปี 2562

ส่งท้ายปีเก่า 2561

รอบปี 365 วัน ได้หมุนวนมาจนจะครบรอบ ในวันพรุ่งนี้แล้ว  บทส่งท้ายปีเก่าอันเป็นข้อสรุป กิจกรรม เหตุการณ์ ประสบการณ์ต่างๆ ที่ผ่านมาตลอด 365 วัน ของแต่ละคน  แต่ละครอบครัว แต่ละกลุ่ม แต่ละองค์กร แต่ละอำเภอ หมู่ บ้าน จังหวัด ภาค จนถึงทั้งหมดของประเทศไทยเรา

ในแต่ละช่วงอายุ ตั้งแต่แรกเกิด ดำรงอยู่ในวัยต่างๆ เด็ก วัยรุ่น หนุ่มสาว กลางคน สูงอายุ และชรา รวมถึงผู้ที่ได้จากโลกนี้ไปแล้ว 

      วงรอบปี จะหมุนซ้ำวงรอบอีกครั้ง  ฉลองวันสิ้นปีและวันเริ่มต้นปี ปฏิทินชีวิต ของแต่ละวัย ล้วนแต่มุ่งไปข้างหน้า เมื่อเวลาหมุนไป เราก็หมุนสู่จุดสุดท้ายดว้ยกันทุกคน แล้วแต่วงรอบของใครจะล้อไปกับเวลาได้มากน้อยเท่าไหร่แตกต่างกันไป
   
      ต้นไม้ บ้านเรือน สิ่งอำนวยความสะดวก สรรพสิ่งที่อาศัยร่มเงา หนึ่งชีวิต แต่ละหนึ่งชีวิต เมื่อหมุนวนไปกับวันเวลา  ขับเคลื่อนด้วยร่างกายและจิตใจ(ความนึกคิด)  การบันทึกเรื่องราว กิจกรรมประสบการณ์ต่างๆ  ปัญหาอุปสรรค การแก้ปัญหา ความสำเร็จ การผจนภัย จะเกิดเป็นแนวทาง ที่วงรอบเวลาที่ผ่านไปแต่ละรอบแต่ละรอบนั้น จะได้มาซึ่งทุกมิติที่เพิ่มพูนขึ้นๆตลอดเวลาของความคิด

     และเมื่อความคิด ได้ถูกพัฒนาจนเห็นกว้าง  จะเกิดการปฏิบัตอย่างมีเป้าหมาย มีกำหนดการของคนและเราจะหมุนไปพร้อมกับเวลาเวลาที่เพิ่ม  สิ่งที่เกิดเพิ่มจากความคิดเราก็ยิ่งเพิ่ม

 

แต่หากเรา ติดอยู่ในวงรอบปีกับความคิดเดิม 365 วันที่เวียนวน  แต่การนับของปียิ่งห่างไกลๆเราไป ทุกขณะ หากเป็นเช่นนั้นแล้ว  เราจะหลงอยู่กับความคิดเดิมติดวงรอบปี ไม่ได้ไปไหนเลย

...