ประเทศไทยในปี 2560

โดย  "   มองการเมือง  "

อีกห้าปีนับจากนี้ปี 2555 ที่กำลังจะสิ้นสุดลง  ระบบระเบียบบ้านเมืองยังไม่มีความเป็นหลักเป็นฐาน  จากสิ่งที่ต้องตื่นขึ้นมาเผชิญข่าวสารของบ้านเมือง

ต้องบอกว่าประเทศไทยพื้นฐานยังไม่ดี  จึงใช้ทรัพย์พยากรสิ้นเปลืองสูง  ในทุกด้าน   แต่ก็เป็นแดนสวรรค์ของแรงงานเพื่อนบ้าน ไหลบ่าเข้ามาทำงาน ส่งเสียเงินทองกลับไปเลี้ยงดูครอครัวในประเทศตนเอง  ทั้งพม่าเพื่อนตีต่อยในอดีต ลาว เขมร  อดีตประเทศในดูแล แต่ปัจจุบันกำลังจะ เดินแซงอดีตผู้ปกครองไปแล้ว

ที่แซงไปแล้วก็ มาเลียเซีย สิงคโปร์

ในเวลา 5 ปี ข้างหน้า การค้าธุรกิจภายในประเทศยังคงดำเนินต่อไป  ปัญหาขาดแคลนแรงงาน นายหน้าค้าส่วนแบ่งแรงงานจากประเทศเพื่อนบ้าน  เขมร  ลาวคงมีสัดส่วนมากขึ้นแทนแรงงานพม่า ที่กลับประเทศสร้างความมั่นคงให้บ้านเกิดกัน จากการเปิดประเทศหลังจากซุ่มศึกษาวางแผนสร้างชาติพัฒนาประเทศควบคุม บริหารจัดการปัญหาชนกลุ่มน้อยลงได้ ก็ถึงเวลาเปิดประเทศเพื่อยกระดับประเทศให้เกรียนไกรเช่นในอดีตอีกครั้ง

การเมืองเรื่องของทุกคนเกี่ยวเนื่องกับทุกสิ่งทุกมิติในประเทศ   ท่ามกลางความคิดที่ยังคิดไม่ออก คิดไม่เป็นสัปรด  คิดแต่สูตรโกง กิน  แบ่งเปอร์เซ็นงบประมาณแผ่นดิน  โดยไม่สนใจผลที่เกิดขึ้น ปัญหาที่ตามมา  ของข้าราชการ  นักการเมือง  พ่อค้าเล็กใหญ่  ทั้งระบบของประเทศไทย   สำหรับผู้เล่นแถวหน้าบนถนนการเมืองการปกครองไทย   ผลจึงเละไร้ทิศทาง  เป็นแบบฉบับที่ตำราเล่มไหนๆในโลกก็ไม่มี ให้เรียนให้ศึกษา

การเกิดของกลุ่มก้อนมวลชนชุมนุมประท้วง  ในสิบปีก่อน เกาหลีใต้เป็นประเทศที่ผลิตข่าวการประท้วงเยอะมาก  แต่เวลานี้หายไป  มีข่าวดีสารพัดเกิดขึ้นแทน

การประท้วงการเรียกร้อง เป็นสิ่งดีนำสู่การเปลี่ยนแปลง  จงร่วมยินดีและร่วมกิจกรรมประท้วงด้วยความเบิกบาน  ให้ระบบได้ทำงาน  ให้ขบวนการได้เปลี่ยนแปลงปรับปรุงแก้ไข 

ก่อนถึงปี 2560  ขอให้ประท้วงกันจนเข้าที่เสียที   ประท้วงให้มาก  ประท้วงให้หนักตลอด 5 ปีนี่เสีย   เมื่่อถึงปี 2560  ข่าวประท้วงในประเทศไทยควรหมดไปจากข่าวสารโลก  กลายเป็นข่าวดี  ข่าวพัฒนา ออกสู่สังคมโลกได้เสียที

หวังไว้เช่นนั้น.... 



ความคิดเห็น